Chủ Nhật, 9 tháng 11, 2014

Lộ diện tác giả kiêm đạo diễn vụ cướp ngân hàng cho "đế chế gia đình" của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng

Ai đã đưa ông Trần Trọng Phúc lên nắm giữ chức vụ Tổng Giám đốc của Tập đoàn Bảo Việt làm tay trong, hòng chiếm đoạt ngân hàng Bảo Việt?. Ai là người chọn VietNamNet để tấn công hạ uy tín Ngân hàng Bảo Việt và bôi nhọ thành phần lãnh đạo Ngân hàng này? Ai là người đã "triệu tập" các vị lãnh đạo đến gặp Chủ tịch Quốc hội bàn "chuyện lớn"? Tại sao những kẻ thâu tóm tham lam này là Hà Văn Thắm (Chủ tịch ngân hàng sân sau Ocean Bank), là em gái Nguyễn Hồng Phương (Chủ tịch tập đoàn SSG) của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng? Tất cả các câu hỏi này đều hướng đến một "vị lãnh đạo giấu mặt" kia.

Câu trả lời đó là Hoàng Văn Chánh - nhân vật đặc biệt bí hiểm! Ít ai có thể thống kê được khối tài sản lên đến hàng chục nghìn tỷ đồng của vị này. Rất nhiều bất động sản và cổ phần do các tập đoàn "thưởng" cho ông ta sau các phi vụ làm ăn. Trong đó, vụ chiếm đoạt ngân hàng Bảo Việt cho "đế chế gia đình" của đương kim Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng mà Hoàng Văn Chánh chính là tác giả kiêm đạo diễn, tuy nhiên Hoàng Văn Chánh lại không đứng tên bất kỳ tài sản nào (tất cả đều được "người thân" đứng tên).

Thậm chí, người ta còn không thể xác định được Hoàng Văn Chánh hiện đang ở tòa nhà nào trong hàng chục ngôi biệt thự riêng tại trung tâm Thủ đô Hà Nội. Duy chỉ có một căn mà Chánh thường lui tới đó là căn nhà số 10 Nguyễn Gia Thiều, P. Trần Hưng Đạo, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội, đối diện bên kia là biệt thự số 7 Nguyễn Gia Thiều của vị “chính trị gia đáng kính”- Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng.

Mặc dù là một nhân vật có rất nhiều tiền và "quyền", nhưng hầu hết mọi thông tin về Hoàng Văn Chánh đều được giữ kín để dễ bề điều binh khiển tướng, mua quan bán chức và điều khiển các tập đoàn sân sau. Chính vì vậy mà trong Nhóm mafia tài chính ở Hà Nội đều phải kính cẩn trước Hoàng Văn Chánh.

Căn nhà số 10 Nguyễn Gia Thiều, mà Chánh thường lui tới
Thông tin Tiểu sử Hoàng Văn Chánh cũng được giữ kín tuyệt đối, chỉ biết rằng, trước đây Hoàng Văn Chánh có một thời gian công tác tại Công ty Điện lực Tp Hà nội, chi nhánh Đống Đa. Nhờ lập một “đại công” trong việc giải quyết nội bộ gia đình của ông Nguyễn Sinh Hùng mà Hoàng Văn Chánh được trọng dụng và trở thành “đàn em thân tín”, tháp tùng ông Nguyễn Sinh Hùng trong mọi chuyến công cán dù chưa có “danh phận” gì.
Điện lực Đống Đa, là nơi mà Hoàng Văn Chánh có một thời công tác
Cuối năm 1992, ngay khi lên chức Thứ trưởng Bộ Tài chính, ông Nguyễn Sinh Hùng liền kéo ngay Hoàng Văn Chánh về Bộ tài chính làm trợ lý thân cận. Hoàng Văn Chánh làm trợ lý suốt 14 năm trường từ thời ông Nguyễn Sinh Hùng làm Thứ trưởng Bộ Tài chính, rồi đến Bộ trưởng Bộ tài chính. Vì thế Hoàng Văn Chánh hiểu Bộ Tài chính đến từng đường tơ kẽ tóc.

Sau khi bỏ người vợ cả, ông Nguyễn Sinh Hùng lấy một cô gái Nam Định tên Lê Thị Mai Hương, sinh năm 1969 (chỉ hơn cậu con trai đầu Nguyễn Sinh Nhật Tân vài tuổi) làm vợ hai. Ngay sau đó, bà Lê Thị Mai Hương từ một người không có "danh phận" trở thành cán bộ công chức nhà nước và hiện là chuyên viên thuộc Vụ Tổ chức Cán bộ, Bộ Thông tin và Truyền thông. Điều đáng nói là Lê Thị Mai Hương đã được kết nạp vào Đảng Cộng sản, phụ trách mảng đào tạo và bồi dưỡng cán bộ, với thành tích 2 năm liên tục là “chiến sĩ thi đua” cấp Bộ (?!).
Lê Thị Mai Hương đã trở thành bà mệnh phụ quý phái bên cạnh Chủ tịch Quốc hội – Hình ảnh hiếm hoi trong một chuyến công du nước ngoài
Năm 2006, khi ông Nguyễn Sinh Hùng được bổ nhiệm vào Bộ Chính trị. Sau nhiều phi vụ buôn quan bán chức, để tránh điều tiếng cho ông Nguyễn Sinh Hùng, Hoàng Văn Chánh rút lui vào hậu trường. Một mặt Hoàng Văn Chánh vẫn dùng quyền uy của ông Nguyễn Sinh Hùng để ép các đời Bộ trưởng Tài chính kế nhiệm, mặt khác thay mặt ông Nguyễn Sinh Hùng điều hành hệ thống tập đoàn sân sau.

Bên cạnh việc đứng sau lũng đoạn các hệ thống ngân hàng và các định chế tài chính quan trọng, Hoàng Văn Chánh còn trực tiếp đứng sau hàng loạt các doanh nghiệp trá hình để “kinh doanh dự án” như: Công ty Cổ phần Đức Hoàng (địa chỉ: 28B Phạm Hồng Thái, Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội); Công ty Cổ phần Xây dựng và Sản xuất nội thất KB (281Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội); Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Zinnia (263 Thụy Khuê – Quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam); Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây Dựng Việt Thành (Số 475 Trần Khắc Chân, P. Thanh Nhàn, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội); Công ty CP Đầu tư Bình Minh Xanh (H10 Ngõ 132 Trung Kính P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội); Công ty Cổ phần Thương mại Minh Đức Lộc (Số 326 Đường Lạc Long Quân Q. Tây Hồ Thành phố Hà Nội) và gần đây là thành công chiếm “thầu dự án” công trình Vườn Cây Bác Hồ tại Đông Anh, Hà Nội, biến khu vực này thành căn cứ địa vững chắc cho ông Nguyễn Sinh Hùng và phe cánh.

Vòi bạch tuộc của Hoàng Văn Chánh còn vươn vào cả Tp.HCM đẩy “gói thầu dự án cầu Thủ Thiêm 2” vào tay liên doanh Tập đoàn Đại Dương và Tập đoàn SSG !!! (2 tập đoàn sân sau và em gái ruột của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng).
Dự án Cầu Thủ Thiêm 2 nằm ngay cạnh, nâng giá trị cho dự án biệt thự cao cấp Sai Gon Pearl của SSG do bà Nguyễn Hồng Phương (em ruột Chủ tịch Quốc hội) sở hữu
Với quyền lực ngày càng lớn theo bước tiến trên con đường chính trị của ông Nguyễn Sinh Hùng, Hoàng Văn Chánh được quyền điều phối nguồn tài chính khổng lồ của Bộ Tài chính (tiền của dân), và dĩ nhiên bao gồm cả quyết định nguồn vốn 70.91% cổ phần của Bộ Tài chính tại Tập đoàn Bảo Việt (Tập đoàn Bảo Việt lại nắm 52% cổ phần của Ngân hàng Bảo Việt).

Dù đã không còn biên chế thuộc Bộ Tài chính nhưng tiếng nói của Hoàng Văn Chánh vẫn còn sức nặng ở Bộ Tài chính hiện nay. Hoàng Văn Cháng đã xây dựng được một dàn chân tay thân tín đảm nhiệm các vị trí từ chuyên viên chính đến vụ trưởng (hầu hết là người do Hoàng Văn Chánh đưa vào từ thời ông Nguyễn Sinh Hùng còn làm Thứ trưởng, Bộ trưởng và Phó thủ tướng phụ trách Bộ Tài chính); với sự am hiểu từng đường tơ kẽ tóc về bộ máy của Bộ tài chính và các "đặc quyền" mà Hoàng Văn Chánh có được ở Bộ Tài chính từ năm 1997 đến nay, nhiều lãnh đạo Bộ tài chính sau này đều phải nhờ đến sự “sắp đặt” của Hoàng Văn Chánh.
Bộ Tài chính, nơi ông Nguyễn Sinh Hùng và Hoàng Văn Chánh công tác một thời gian dài
Trong kỳ họp thứ 5, Quốc hội đã thông qua “Nghị quyết lấy phiếu tín nhiệm hàng năm” đối với các chức danh do Quốc hội bầu, từ đây vị Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng có thêm “đặc quyền sinh sát” mà Hoàng Văn Chánh là người đứng sau được chắp thêm cánh. 

Trong vụ thâu tóm ngân hàng Bảo Việt cho "đế chế gia đình" của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, qua truyền thông nhiều người dân đã hiểu phần nào kịch bản cướp ngân hàng Bảo Việt mà Hoàng Văn Chánh là “tác giả kịch bản kiêm đạo diễn” giật dây bốn mũi tấn công:
  • Mũi thứ nhất, dùng truyền thông (báo điện tử VietNamNet) để tạo "quả bom dư luận”, hạ uy tín của Ngân hàng Bảo Việt và những người "cứng đầu” trong thành phần lãnh đạo ngân hàng này (như ông Lê Trung Hưng, Phó Chủ tịch thường trực Ngân hàng Bảo Việt) đúng như Hà Văn Thắm đã tiết lộ.
    Ông Lê Trung Hưng (phải) bị lôi cả lý lịch lên mặt báo VietNamnet
  • Mũi thứ hai, dùng tay trong Trần trọng Phúc, Dương Đức Chuyển để vừa có thông tin nội bộ bên ngân hàng, vừa tác động, phá hoại từ bên trong để từng bước thâu tóm những cổ phần hạ giá liên tục để nâng “quyền biểu quyết”.
    Trần trọng Phúc (bên phải, đã bị bắt giam) và Dương Đức Chuyển 
  • Mũi thứ ba, dùng 50.2% vốn nhà nước của Bộ Tài chính tại Ngân hàng Bảo Việt để tiếp tục làm áp lực để loại bỏ những ai can đảm dám chống lại trong Đại hội cổ đông.
    Đại hội đồng cổ đông Tập đoàn Bảo Việt (Công ty mẹ của Ngân hàng Bảo Việt)
  • Mũi thứ tư, khủng khiếp hơn ba mũi tấn công trước, Hoàng Văn Chánh đã "tham mưu" cho Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng ép Thống đốc Nguyễn Văn Bình đuổi Lê Trung Hưng, Phó Chủ tịch thường trực Ngân hàng Bảo Việt ra khỏi Ngân hàng này với câu nói bất hủ kiểu xã hội đen“Mày mà không đuổi được thằng Hưng ra khỏi ngân hàng tao sẽ tìm cách đuổi mày ra khỏi Ngân hàng”, thậm chí dùng Thường vụ Quốc hội ép cả Thủ tướng.

Với quyền lực ngày càng lớn, mục tiêu mà Hoàng Văn Chánh không chỉ nhắm đến Ngân hàng Bảo Việt mà còn là Tập Đoàn Bảo Việt. Cụ thể, Hoàng Văn Chánh đã phù phép để cho Hà Văn Thắm và bà Nguyễn Hồng Phương (em ruột Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng) biến hơn 15% vốn sở hữu Nhà nước tại Tập đoàn Bảo Việt thành cổ phần sở hữu cá nhân đứng dưới nhiều tên tuổi khác nhau!

Có thể nói, kịch bản cướp ngân hàng Bảo Việt được dàn dựng rất bài bản và thực hiện trôi chảy bằng bàn tay điều kiển của Hoàng Văn Chánh dưới sự chống lưng của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng.

Đến đây, các câu hỏi lớn mà dư luận đặt ra: Ai là kẻ đã bao che cho Hoàng Văn Chánh cùng đồng bọn thao túng Tập đoàn Bảo Việt và Ngân hàng Bảo Việt? Ai là người đã bật đèn xanh cho truyền thông VietNamNet vi phạm pháp luật nghiêm trọng (Điều 226 Bộ luật Hình sự) để tấn công hạ uy tín Ngân hàng Bảo Việt và bôi nhọ thành phần lãnh đạo Ngân hàng này giúp cho Hoàng Văn Chánh và nhóm Mafia tài chính dễ bề thâu tóm? Tại sao những kẻ thâu tóm tham lam này là ngân hàng sân sau Ocean Bank, là chân tay thân tín Hoàng Văn Chánh, là em gái Nguyễn Hồng Phương (Chủ tịch tập đoàn SSG) của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng mà không phải là ai khác? người dân đã phần nào tự tìm được câu trả lời.

Đề nghị các cơ quan điều tra nhanh chóng vào cuộc và làm rõ những khuất tất mà Hoàng Văn Chánh đã làm tại Bộ Tài chính và hàng loạt các dự án mà Hoàng Văn Chánh điều khiển! từ đó bảo vệ sự an toàn và trong sạch hệ thống tài chính của đất nước!

Nguồn: Internet

Bình luận với Facebook: