Thứ Năm, 13 tháng 11, 2014

Chủ tịch quốc hội Nguyễn Sinh Hùng - “Quốc hội tức là dân, dân quyết sai thì dân chịu, chứ kỷ luật ai!”

Nhiều năm trở lại đây, trên báo chí cũng như chốn tàu xe, quán xá… nhắc đến xứ Nghệ, dường như người ta liền nhắc đến đội bóng Sông Lam Nghệ An, đội bóng đang thu hút công chúng như một phép nghi binh thần diệu.

Chảo lửa sân Vinh - nỗi kinh hoàng của bất cứ đội bóng nào đến lượt phải đọ sức với các anh tài “quê choa”. Nhiều tuyển thủ quốc gia lừng tiếng xuất thân chốn này như Công Vinh, Văn Quyến. Và nhiều danh thủ nữa.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tuyên bố gây một cơn “địa chấn” trong dư luận: “Quốc hội tức là dân, dân quyết sai thì dân chịu, chứ kỷ luật ai” 
Và SLNA chắc chắn sẽ đoạt quán quân các câu lạc bộ vô địch các quốc gia, nếu đề xuất sau đây được “dân choa” nghiêm túc xem xét: dù tốn kém bao nhiêu, cũng phải ráng mà tìm mọi cách đưa cho được danh thủ Nguyễn Sinh Hùng, đang thủ vai “đội trưởng đội Quốc hội”, về đội nhà “quê choa”. Chuyện bán độ xì xẹt đâu đó lâu nay? Khỏi lo! Ai có gan bán độ làm thiệt hại đội nhà “quê choa”? 

Trước đây ai cũng bảo, SLNA có thể còn thành công hơn hẳn, thậm chí có thể mãi mãi giữ Cup V-league và còn hơn thế, nếu các cầu thủ biết chơi bóng với tinh thần đồng đội hơn. Nghĩa là, đừng nặng cá nhân mà ham rê dắt, sút… mà khi bóng đến chân, phải lập tức chuyền bóng cho đồng đội đang ở vị trí có lợi hơn.

Và để điều đó trở thành hiện thực, ai có thể hơn người đang tả xung hữu đột, làm chủ sân Quốc hội?

Ai còn ngờ vực năng khiếu và lối chơi của cầu thủ nêu cao tinh thần đồng đội một cách đặc biệt này, xin nghe lại tuyên bố bất hủ của ông tại “sân Quốc hội”, sáng ngày 11-4-2014:

“Quốc hội tức là dân. Dân quyết sai thì dân chịu! Chứ kỷ luật ai?” (Nguyên văn tiêu đề dài dòng (đã bị tòa soạn thay đổi!) của bài phản ánh nội dung phần thảo luận trách nhiệm của cá nhân, tập thể khi chủ trương và quyết định đầu tư công sai lầm, trên VNECONOMY ngày 11-4-2014).
Xin tóm lược nội dung bài báo trên VNECONOMY ngày 11-4-2014 như sau:
Từng được bàn thảo nhiều chiều tại Ủy ban Thường vụ Quốc hội từ phiên họp tháng 2/2014, quy định xử lý trách nhiệm liên quan đến quyết định chủ trương đầu tư công tại dự án Luật Đầu tư công lại tiếp tục gây tranh cãi tại hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách, sáng 11/4.
Đặt câu hỏi, Quốc hội phê chuẩn dự án sai liệu có kỷ luật được Chủ tịch Quốc hội không, đại biểu Nguyễn Bá Thuyền cho rằng nếu quyết định chủ trương đầu tư là tập thể, thì không thể kỷ luật được.
Nhận xét lĩnh vực đầu tư công vốn nhiều tai tiếng, đại biểu Ngô Văn Minh cho rằng quyết định chủ trương đầu tư sai là gốc của lãng phí tham nhũng. Quyết định chủ trương đầu tư các chương trình, dự án sai, kém hiệu quả, là có dấu hiệu phạm tội. Nên nếu chỉ nói phải bồi thường thiệt hại và kỷ luật là không đúng mà phải xử lý theo quy định của pháp luật, kể cả truy cứu trách nhiệm hình sự.
Theo Chủ tịch, Quốc hội là cơ quan lập pháp, nếu quyết sai cũng phải nhận khuyết điểm chứ không phải kỷ luậtChủ tịch Quốc hội cũng không phải người đứng đầu Quốc hội. Vì thế, không thể vì cả 500 đại biểu bỏ phiếu mà kỷ luật cả 500 vị hay kỷ luật ông Chủ tịch.
“Quốc hội tức là dân, dân quyết sai thì dân chịu, chứ kỷ luật ai”, Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh.
Trở lại chuyện đá banh, nếu SLNA lưỡng lự chần chừ, sẽ phải trả giá đắt hơn rất nhiều, mà còn chưa chắc đã có được cầu thủ siêu hạng này. Vì từ nhiều nguồn tin cho hay, sau tuyên bố bất hủ trên ở Quốc hội, bất chấp vấn đề tuổi tác, ông Nguyễn Sinh Hùng tìm mọi cách kể cả đá văng đồng đội để chuẩn bị cho cuộc tiếm ngôi "Tổng Bí thư".

Nguồn: VNECONOMY và tổng hợp từ internet
Bình luận với Facebook: